Hội nghị triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết năm 2024
Chiều ngày 21/5, Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm tổ chức Hội nghị triển khai chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024. Đến dự, có đồng chí Bành Phước An – Thị ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thị xã; ông Nguyễn Văn Vạn - Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã; lãnh đạo các ban, phòng, ngành có liên quan; lãnh đạo UBND và Trưởng trạm Y tế các xã, phường.

        Căn cứ tình hình dịch sốt xuất huyết đang diễn biến phức tạp, tăng nhanh tại địa phương. Tính đến ngày 04/5, toàn tỉnh ghi nhận 371 ca mắc, giảm 471 ca so cùng kỳ; trong đó 11 ca sốt xuất huyết nặng, không có ca tử vong. Riêng tại thị xã Ngã Năm, đã ghi nhận 20 ca mắc và ghi nhận 15 ổ dịch nhỏ, giảm 22 ca mắc và 16 ổ dịch nhỏ so cùng kỳ; trong đó, xã Mỹ Quới không có ca mắc, tất cả các xã, phường còn lại đều có ca mắc bệnh và được điều trị khỏi. Tuy nhiên, tình hình dịch sốt xuất huyết trên địa bàn thị xã đang có nguy cơ gia tăng, nhất là vào đầu mùa mưa. Trước tình hình trên, Trung tâm Y tế đã tham mưu cho UBND thị xã triển khai Kế hoạch tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng với các nội dung phù hợp. Theo Kế hoạch, chiến dịch diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết năm 2024 diễn ra 02 đợt: đợt 1 từ ngày 04/6 đến ngày 06/6/2024 và đợt 2 từ ngày 26/6 đến ngày 28/6/2024 tại các xã, phường trên địa bàn thị xã với các nội dung như: Kiện toàn Ban Chỉ đạo chiến dịch diệt lăng quăng phòng bệnh sốt xuất huyết thị xã; phân công thành viên kiểm tra, giám sát tại các xã, phường; xây dựng lịch giám sát, điều tra đánh giá mật độ côn trùng trước, trong và sau chiến dịch tại các xã, phường. Cũng cố Ban chỉ đạo đội phòng, chống dịch ở các xã, phường; điều tra côn trùng và tập huấn cho cán bộ, cộng tác viên tham gia chiến dịch; huy động lực lượng hướng dẫn, tuyên truyền, vận động người dân tham gia chiến dịch diệt lăng quăng, xử lý các dụng cụ chứa nước trong và ngoài nhà của hộ dân,... Phấn đấu đạt trên 95% hộ gia đình được vãng gia trong ngày thực hiện chiến dịch, chỉ số côn trùng sau chiến dịch phải thấp hơn chỉ số côn trùng trước khi triển khai chiến dịch trên 50%.

 

      Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bành Phước An – Phó Chủ tịch UBND thị xã, nhấn mạnh tầm quan trọng của dịch bệnh sốt xuất huyết, cũng như nhấn mạnh mục đích, yêu cầu của chiến dịch lăng quăng; để chiến dịch diễn ra thành công tốt đẹp, Phó Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các cấp, các ngành, cùng chính quyền địa phương tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân, đề người dân cùng nhau thực hiện, góp phần cùng thị xã thực hiện đạt kế hoạch của chiến dịch đề ra. 

       Thông qua chiến dịch, nhằm hạ thấp mật độ lăng quăng và muỗi truyền bệnh trong thời gian ngắn nhất, giảm sự lan truyền bệnh Sốt xuất huyết, khống chế không để dịch lây lan, bùng phát; giúp người dân nâng cao nhận thức, trong việc chủ động phòng bệnh tại nhà, nhất là vào đầu mùa mưa, góp phần làm hạn chế tỉ lệ mắc bệnh sốt xuất huyết của người dân trên địa bàn thị xã từ nay đến cuối năm 2024.

 

Văn Tá
  • Thuong truc Thi uy lam viec voi cac ban xay dung dang va chi dang bo truc thuoc (04/10/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 27
  • Hôm nay: 2055
  • Trong tuần: 10 509
  • Tất cả: 1573157
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.